วันพฤหัสบดีที่31มกราคม 2556
วิชา
การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เวลาเรียน 8.30-12.20 น.
การเรียนการสอน
- อาจารย์ให้เพื่อนสาธิตการสอน " หน่วย ... ดิน "
- อาจารย์ให้เพื่อนสาธิตการสอน " หน่วย ... ดิน "
วันจันทร์ (เรื่อง
ดิน)
1. การนำเข้าสู่บทเรียน โดย การเปิดประเด็นคำถาม
2. เขียน "เป็นคำ" เพื่อให้มีประสบการณ์
3. ควรเขียนให้อยู่บรรทัดเดียวกับ 10 คำ (ฐานสิบ)
4. ไม่ควรขัดความคิดของเด็ก
5. .ใส่ตัวเลขกำกับ
6. แยกประเภท (นับทั้งหมด) เริ่มจากด้ายซ้าย -> ขวา
7. เปรียบเทียบ 1:1 (เพื่อให้เด็กเห็นการเปรียบเทียบอย่างชัดเจน)
วันอังคาร (เรื่อง ลักษณะของดิน)
1. ทบทวนเรื่องของเมื่อวาน
2. ใช้คำถามเชิญชวน และสอนต่อ
3. ใช้วิธีเขียนตารางสรุป -> สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
วันพุธ (เรื่อง ในดิน)
1. ทบทวนเรื่องเดิม
2. คำถาม "ในดินมีอะไรบ้าง?"
3. พาไปสังเกตข้างนอก
4. ครูเตรียมสิ่งของมาแทนการเขียน เช่น เปลือกหอย, กิ่งไม้, ก้อนหิน
5. สอนเรื่องการหาร
วันพฤหัสบดี (เรื่อง ประโยชน์ของดิน)
1.ทบทวน
2. ประโยชน์ของดิน (ให้เล่านิทาน หรือ เพลง )
วันศุกร์ (เรื่อง ข้อควรระวัง)
1. ทบทวนสิ่งที่อยู่ในดิน
2. ข้อควรระวัง (ใช้นิทาน)
1. การนำเข้าสู่บทเรียน โดย การเปิดประเด็นคำถาม
2. เขียน "เป็นคำ" เพื่อให้มีประสบการณ์
3. ควรเขียนให้อยู่บรรทัดเดียวกับ 10 คำ (ฐานสิบ)
4. ไม่ควรขัดความคิดของเด็ก
5. .ใส่ตัวเลขกำกับ
6. แยกประเภท (นับทั้งหมด) เริ่มจากด้ายซ้าย -> ขวา
7. เปรียบเทียบ 1:1 (เพื่อให้เด็กเห็นการเปรียบเทียบอย่างชัดเจน)
วันอังคาร (เรื่อง ลักษณะของดิน)
1. ทบทวนเรื่องของเมื่อวาน
2. ใช้คำถามเชิญชวน และสอนต่อ
3. ใช้วิธีเขียนตารางสรุป -> สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
วันพุธ (เรื่อง ในดิน)
1. ทบทวนเรื่องเดิม
2. คำถาม "ในดินมีอะไรบ้าง?"
3. พาไปสังเกตข้างนอก
4. ครูเตรียมสิ่งของมาแทนการเขียน เช่น เปลือกหอย, กิ่งไม้, ก้อนหิน
5. สอนเรื่องการหาร
วันพฤหัสบดี (เรื่อง ประโยชน์ของดิน)
1.ทบทวน
2. ประโยชน์ของดิน (ให้เล่านิทาน หรือ เพลง )
วันศุกร์ (เรื่อง ข้อควรระวัง)
1. ทบทวนสิ่งที่อยู่ในดิน
2. ข้อควรระวัง (ใช้นิทาน)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น